“Điều khoản sử dụng dịch vụ” để
đảm bảo việc xử lý dữ liệu là hợp pháp, tuân thủ Nghị định
13/2023/NĐ-CP.
1. Loại dữ liệu cá nhân
được sử dụng có liên quan tới mục đích xử lý nêu tại
Điều 1 Điều khoản sử dụng dịch vụ
Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh
Vượng SMBC VPB SMBC FC và các Đối tác mà VPB SMBC FC có
quan hệ hợp tác/ sử dụng dịch vụ (“Đối tác của VPB SMBC FC”) sẽ
thu thập Dữ liệu cá nhân của Khách hàng từ nhiều nguồn, bao gồm
nhưng không giới hạn như qua trao đổi bằng lời nói, văn bản, ứng dụng/ phần mềm
cung cấp thông tin, cuộc gọi ghi âm với Khách hàng; từ mối quan hệ
đã được thiết lập giữa Khách hàng với VPB SMBC FC trước đó (nếu
có); từ các bên thứ ba cung cấp dịch vụ, đối tác, nhà cung
cấp của VPB SMBC FC, từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, từ bên thứ ba có
quan hệ với Khách hàng như người tham chiếu, người thân, bên sử
dụng lao động; từ các bên thứ ba khác phù hợp với quy định của pháp
luật. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng bao gồm (gọi chung là
dữ liệu):
a) Dữ liệu cá nhân cơ bản:
Các thông tin của Khách hàng đồng ý cung cấp cho
VPB SMBC FC như trong biểu mẫu đăng ký và thông tin do Khách hàng
cung cấp qua các phương thức khác hoặc do VPB SMBC FC thu thập được.
b) Dữ liệu cá nhân nhạy cảm: Dữ liệu thiết bị di động; thông
tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng
nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức
được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo
quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về giao
dịch.
2. Mục đích xử lý
Dữ liệu; Tổ chức, cá nhân được xử lý Dữ liệu và cách
thức xử lý Dữ liệu
Khách hàng đồng ý cho Công ty Cổ Phần Công Nghệ
RIO Việt Nam, VPB SMBC FC tự mình và/hoặc được chia sẻ Dữ liệu cá nhân
cho Bên thứ ba là các Đối tác hợp tác với VPB SMBC FC được
phép xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng; bao gồm
nhưng không giới hạn các hoạt động xử lý Dữ liệu cá nhân tự
động, thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công
khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép,
chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu hoặc các hành
động khác có liên quan cho các mục đích được liệt kê
bên dưới mà không phải gửi thêm bất kỳ thông báo nào
cho Khách hàng mỗi khi xử lý dữ liệu:
a) Xác minh thông tin, định danh khách hàng,
thẩm định, phê duyệt, quyết định cấp tín dụng; bán hàng thông
qua các phương thức như liên hệ qua điện thoại, gửi tin nhắn, thư từ, gặp trực
tiếp; thống kê, phân tích, đánh giá, giới thiệu, nâng
cấp sản phẩm dịch vụ; giao kết hợp đồng; in ấn, giao nhận và vận chuyển các tài
liệu, hồ sơ khoản cấp tín dụng đến Khách hàng (nếu có); kiểm
tra, giám sát việc sử dụng vốn vay và trả nợ của Khách hàng;
thu hồi nợ theo quy định của pháp luật (bao gồm cả hoạt động thương lượng, hòa
giải, tố tụng), kiểm soát chất lượng thu hồi nợ; xử lý tài sản bảo đảm;
bán nợ; và các mục đích khác liên quan đến quá
trình thiết lập và thực hiện Hợp đồng tín dụng.
b) Cung cấp và cho phép xử lý dữ liệu đối với các
đơn vị có chức năng cung cấp dịch vụ thông tin tín dụng và/hoặc đánh
giá tín nhiệm hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; cung cấp thông tin
phục vụ kiểm tra lịch sử tín dụng;
c) Cung cấp và cho phép xử lý dữ liệu đối với các
cơ quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin theo quy định của pháp
luật;
d) Cung cấp và cho phép xử lý dữ liệu đối với các
đối tác của VPB SMBC FC để phục vụ mục đích thẩm định, phân tích
và cung cấp các thông tin tổng hợp, chỉ số đánh giá, mức
độ rủi ro liên quan đến Khách hàng;
Thực hiện hoạt động quản trị rủi ro, kiểm toán, báo cáo tài
chính, kiểm soát nội bộ, đánh giá tín nhiệm và/hoặc
hoạt động thông tin tín dụng, kiểm tra, thử nghiệm các hệ thống hoặc tính
năng mới của VPB SMBC FC và các mục đích khác phù hợp với
quy định pháp luật.
3. Hậu quả, thiệt hại không
mong muốn có khả năng xảy ra:
Khách hàng hiểu rõ rằng sẽ có thể phát sinh các
rủi ro về bảo vệ Dữ liệu và các hậu quả, thiệt hại không mong muốn có
khả năng xảy ra khi Khách hàng rút lại sự đồng ý (như rủi ro về
việc Khách hàng vi phạm nghĩa vụ, cam kết với VPB SMBC FC (nếu có), bị
ngừng/ gián đoạn quyền lợi của Khách hàng…) hoặc trong quá
trình VPB SMBC FC và/ hoặc các đối tác hợp tác với VPB
SMBC FC xử lý Dữ liệu như Dữ liệu bị rò rỉ, đánh cắp trái phép.
4. Quyền, nghĩa vụ của Khách
hàng:
Khách hàng hiểu rõ các quyền và nghĩa vụ của mình
với tư cách là chủ thể dữ liệu theo quy định tại Nghị định 13/2023/NĐ-CP ngày
17/4/2023 và các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế, hướng dẫn (nếu có),
như:
a) Được biết về hoạt động xử lý Dữ liệu như đã được đề
cập tại văn bản này.
b) Được quyền đồng ý hoặc không đồng ý cho phép
xử lý Dữ liệu khi đề nghị VPB SMBC FC cung cấp dịch vụ.
c) Được yêu cầu VPB SMBC FC cung cấp Dữ liệu, được hỗ trợ truy
cập để xem Dữ liệu hoặc đề nghị VPB SMBC FC cập nhật, chỉnh sửa khi nhận thấy Dữ liệu mà
VPB SMBC FC đang nắm giữ là không chính xác, không đầy đủ.
Khách hàng hiểu rằng, VPB SMBC FC có thể từ chối yêu cầu truy cập
vào Dữ liệu trong một số trường hợp nhất định như không xác định được
danh tính của Khách hàng, dữ liệu được yêu cầu có tính
chất bảo mật hoặc Khách hàng lặp lại yêu cầu đối với cùng một dữ
liệu.
d) Khách hàng có thể rút lại sự đồng
ý của mình đối với bất kỳ mục đích xử lý Dữ liệu nào được
nêu trong văn bản này dưới hình thức văn giấy hoặc văn bản điện tử có
thể kiểm chứng được. Tuy nhiên, Khách hàng hiểu và đồng ý
rằng, việc rút lại sự đồng ý sẽ loại trừ đối với mục đích xử lý
Dữ liệu của VPB SMBC FC nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của VPB
SMBC FC, thực hiện các trách nhiệm báo cáo, quản trị, lưu trữ
theo quy định của pháp luật và/hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà
nước có thẩm quyền.
e) Được khiếu nại, tố cáo, khởi kiện, yêu cầu bồi thường
thiệt hại; quyền tự bảo vệ theo quy định của pháp luật, hoặc yêu cầu cơ quan,
tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự theo
quy định của pháp luật.
f) Khách hàng có các nghĩa vụ: (i) Tự bảo
vệ Dữ liệu; (ii) yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có
liên quan bảo vệ Dữ liệu; (iii) tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân
của người khác; (iv) cung cấp đầy đủ, chính xác Dữ liệu khi đồng
ý cho phép xử lý Dữ liệu.
g) Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp
luật.
5. Cách thức xử
lý
Việc xử lý Dữ liệu được thực hiện theo các cách thức bao gồm
nhưng không giới hạn như sau:
Xử lý Dữ liệu cá nhân tự động là hình
thức xử lý Dữ liệu được thực hiện bằng phương tiện điện tử nhằm đánh giá,
phân tích, dự đoán hoạt động của một con người cụ thể, như: thói
quen, sở thích, mức độ tin cậy, hành vi, địa điểm, xu hướng, năng lực và
các trường hợp khác.
Xử lý Dữ liệu thủ công: toàn bộ quá trình
thu thập dữ liệu, lọc, sắp xếp, tính toán và phân tích đều
được thực hiện với sự can thiệp của con người mà không sử dụng bất kỳ thiết bị
điện tử hay phần mềm tự động hóa nào khác.
Xử lý Dữ liệu cơ học: dữ liệu được xử lý một cách
cơ học thông qua việc sử dụng các thiết bị và máy móc như
máy tính, máy đánh chữ, máy in, …
Xử lý Dữ liệu điện tử: dữ liệu được xử lý bằng công
nghệ hiện đại sử dụng phần mềm và chương trình xử lý dữ liệu.
Xử lý dữ liệu kết hợp hai hoặc nhiều phương pháp nêu trên.
6. Thông tin về các
tổ chức, cá nhân khác có liên quan tới mục đích
xử lý dữ liệu nêu tại Điều 1 Điều khoản sử dụng dịch vụ
Bên thứ ba liên quan đến mục đích xử lý nêu
tại Điều 1 Điều khoản sử dụng dịch vụ bao gồm nhưng không
giới hạn là VPB SMBC FC, [Đối tác leadgen] và các đối tác
hợp tác với VPB SMBC FC
7. Hậu quả, thiệt hại không
mong muốn có khả năng xảy ra
Quá trình xử lý Dữ liệu có thể xảy ra các sự
kiện bất khả kháng; lỗi phần cứng, phần mềm, …; sự cố an toàn,
bảo mật thông tin; sự cố do Khách hàng gián tiếp gây
ra do không tuân thủ các nguyên tắc an toàn cơ bản …
có thể làm thu thập, truy cập, truy xuất Dữ liệu trái phép
từ hệ thống, trang thiết bị; rò rỉ thông tin; sự mất mát, phá hủy
hoặc thiệt hại. Do vậy, để bảo vệ thông tin, dữ liệu an toàn và bảo mật,
Khách hàng không đặt mật khẩu dễ đoán, đăng xuất tài khoản
ngay sau khi sử dụng, không nhấn vào các liên kết độc hại,
…
8. Thời gian bắt đầu, thời gian
kết thúc xử lý Dữ liệu.
Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu: VPB SMBC FC/ Bên thứ ba có thể
tiến hành xử lý Dữ liệu ngay sau khi (ngay lập tức) hoặc tại bất kỳ
thời điểm nào sau khi Khách hàng cung cấp thông tin cho VPB SMBC
FC tại Landing page: https://offer.hyperlead.vn/fec [QL1] và đồng ý
với Điều khoản sử dụng dịch vụ, hoặc thiết lập
quan hệ, ký kết Hợp đồng với VPB SMBC FC.
Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu: VPB SMBC FC/ Bên thứ ba kết
thúc xử lý Dữ liệu sau khi đã hoàn thành Mục đích
và/hoặc mục đích xử lý Dữ liệu giữa VPB SMBC FC và Bên
thứ ba; hoặc theo thỏa thuận, văn bản, Hợp đồng và tất cả các phụ lục đính
kèm của thỏa thuận, văn bản, Hợp đồng giữa VPB SMBC FC và Khách hàng;
hoặc yêu cầu từ Khách hàng; hoặc theo quy định pháp luật, yêu
cầu của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Việc kết thúc xử lý Dữ liệu trước khi hoàn thành mục đích
xử lý Dữ liệu có thể gây ảnh hưởng đến Mục đích và các
công việc, hành động, mục đích theo thỏa thuận, văn bản, Hợp đồng và
tất cả các phụ lục đính kèm của thỏa thuận, văn bản, Hợp đồng giữa VPB
SMBC FC và Khách hàng.
9. Thông báo về Điều
khoản sử dụng dịch vụ
Khách hàng đồng ý rằng VPB SMBC FC, Bên thứ ba có
thể gửi thông báo liên quan đến Điều khoản sử dụng dịch vụ này
qua bất kỳ phương thức nào bao gồm SMS, ứng dụng di động và website. Những thông
báo này sẽ là một phần không tách rời của Điều
khoản sử dụng dịch vụ này.
10. Chia sẻ thông tin
Khách hàng đồng ý cho VPB SMBC FC chia sẻ Dữ liệu trong nội bộ
tập đoàn VPB SMBC FC, và/hoặc chia sẻ Dữ liệu cho các Bên thứ ba
nhằm thực hiện Mục đích, và/hoặc theo thỏa thuận, văn bản, Hợp đồng và
tất cả các phụ lục đính kèm của thỏa thuận, văn bản, Hợp đồng giữa VPB
SMBC FC và Khách hàng.
11. Lưu trữ, bảo vệ Dữ liệu
Dữ liệu chỉ được lưu trữ trong vòng 1 năm cho đến khi Khách hàng
có yêu cầu xóa dữ liệu hoặc việc lưu trữ dữ liệu cá nhân này
không còn cần thiết cho bất kỳ mục đích nào khác trừ
trường hợp pháp luật có quy định khác.
Dữ liệu được áp dụng các biện pháp bảo vệ, bảo mật trong quá
trình xử lý, bao gồm cả việc bảo vệ trước các hành vi vi phạm
quy định về bảo vệ dữ liệu và phòng, chống sự mất mát, phá hủy
hoặc thiệt hại do sự cố, sử dụng các biện pháp kỹ thuật.
Nghĩa vụ bảo mật không áp dụng đối với Dữ liệu, thông tin được
cung cấp công khai mà không vi phạm nghĩa vụ bảo mật, hoặc Dữ liệu, thông
tin đã nhận được từ Bên thứ ba mà không có nghĩa vụ bảo
mật, hoặc Dữ liệu, thông tin do VPB SMBC FE, Bên thứ ba tự tìm ra, được Bên
bất kỳ cung cấp, tiết lộ và Bên bất kỳ không có nghĩa vụ bảo
mật.